วันอังคารที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2553

สถานที่เที่ยวอัมพวา


วัดอัมพวันเจติยาราม
ตั้งอยู่ใกล้กับตลาดน้ำอัมพวา สันนิษฐานว่าสร้างในรัชกาลที่ 1 วัดแห่งนี้เป็นสถานที่พระราชสมภพของรัชกาลที่ 2 ปัจจุบันเป็นพระอารามหลวงชั้นโท อุโบสถเป็นสถาปัตยกรรมสมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น





พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย
ตั้งอยู่ภายในบริเวณวัดอัมพวันเจติยาราม เชื่อกันว่า บริเวณพระปรางค์ของวัดอัมพวันเดิมเป็นเรือนที่คุณนาค(สมเด็จพระอมรินทรามาตย์ พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 1)ใช้เป็นที่คลอดคุณฉิม (พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย)








อุทยานรัชกาลที่ 2
หรืออุทยานพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย ก่อสร้างเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและเป็นการสนองพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ได้ทรงมีคุณูปการที่ยิ่งใหญ่ต่อการฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมไทย ทั้งวรรณกรรม นาฎศิลป์ ดนตรี สถาปัตยกรรม จิตรกรรม ประติมากรรม จนได้รับการยกย่องให้เป็นบุคคลสำคัญของโลก จางองค์การร่วมมือทางการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมระหว่างประเทศ (UNESSCO)

วัดจุฬามณี
ตั้งอยู่ต.บางช้าง อ.อัมพวา วัดนี้สร้างขึ้นสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลายรัชกาลสมเด็จพระเจ้าปราสาททอง เพื่อเข้าสักการะรูป"หลวงพ่อเนื่อง" เกจิอาจารย์ชื่อดังของจังหวัดสมุทรสงคราม ในโลงแก้ว และศาลาเรือนไม้ที่สวยงาม และเข้าชมภายในพระอุโบสถของวัด

ตลาดน้ำอัมพวา : Amphawa Floating Market
ตลาดน้ำอัมพวา มีทุก ศุกร์-เสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์

เวลา บ่ายๆถึงประมาณ21.00 น.
ตั้งอยู่ตั้งแต่บริเวณปากคลองอัมพวา ตลอดไปจนถึงบริเวณใกล้กับวัดพระยาญาติปากง่าม ทั้งสองฝั่งคลองเป็นร้านขายของเรือนริมน้ำ และเรือพาย
สินค้ามากมาย ทั้งของกิน ของฝาก ของใช้ ของที่ระลึก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น